เมาแล้วขับ “แอลกอฮอล์เกิน” ต้องติดคุกนาน 73 วัน ซ้ำ ! บริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตร ลืมประกันตัวลูกค้า

  • หน้าแรก
  • เมาแล้วขับ “แอลกอฮอล์เกิน” ต้องติดคุกนาน 73 วัน ซ้ำ ! บริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตร ลืมประกันตัวลูกค้า

เมาแล้วขับ “แอลกอฮอล์เกิน” ต้องติดคุกนาน 73 วัน ซ้ำ ! บริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตร ลืมประกันตัวลูกค้า

          แอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดเป็นเหตุสังเกตได้กับพฤติกรรมสุดแสบของบริษัทประกันภัยจอมเจ้าเล่ห์ วันนี้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ก็มีเรื่องราวมานำเสนอให้เป็นอุทาหรณ์กันอีกแล้ว เราเชื่อเป็นอย่างมากว่าเหตุการณ์สุดแสบของบริษัทประกันภัยรายหนึ่งที่เรากำลังจะนำเสนอในวันนี้เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ราวที่จะสามารถเป็นกรณีตัวอย่างให้ทุกคนได้เป็นอย่างดีว่า “บริษัทประกันภัยแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ” จากเหตุการณ์นี้ทำเอารู้กันหมดว่าความจริงแล้วการทำงานของบริษัทประกันภัยรายหนึ่งนั้นมีการปฏิบัติอย่างไรต่อลูกค้าที่ไว้เนื้อเชื่อใจและไว้ใจทำประกันภัยด้วย เมื่อเจอบริษัทประกันภัยทำแบบนี้ผู้เสียหายถึงกับคิดหนักว่าต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยอย่างแน่นอน

แอลกอฮอล์เกินเป็นเหตุ รู้หมดว่าบริษัทประกันภัยความจริงแล้วเป็นอย่างไร

          โดยเรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทประกันภัยชื่อดังบริษัทหนึ่งที่วันนี้เราขอมาเล่าสู่กันฟัง เมื่อผู้เสียหายนาย A ซึ่งเป็นผู้เอาประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตรรายนี้ ได้เมาแล้วขับมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ภายหลังจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย และต่อมานาย A ก็ได้มีการถูกฝากขังที่ศาล เนื่องจากจะต้องถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับแอลกอฮอล์เกินนั่นเอง

          หลายท่านคงสงสัยกันแล้วว่า จากเหตุการณ์นี้ที่นาย A แอลกอฮอล์เกินได้ถูกฝากขังก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะนาย A ก็เมาแล้วขับมีความผิดจริง แต่ แต่ แต่ วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้ทุกท่านทราบกัน ก่อนอื่นเราต้องมีความรู้ในเรื่องของ “หน้าที่” ของบริษัทประกันภัยก่อน เนื่องจากบริษัทไม่เป็นมิตรรายนี้ก็มีหน้าที่ต้องปฏิบัติต่อลูกค้า ซึ่งหน้าที่ของบริษัทฯ มีระบุชัดเจนอยู่ในเงื่อนไขเลยว่า บริษัทฯ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ค่าทนายความในการต่อสู้คดี รวมถึงค่าประกันตัวนาย A เพื่อออกมาต่อสู้คดีด้วย ซึ่งบริษัทฯ ไม่เป็นมิตรรายนี้ก็ได้ทำวีรกรรมสุดแสบ ลืม!!! ประกันตัวนาย A ซึ่งเป็นลูกค้า แอลกอฮอล์เกินทำให้นาย A ต้อง “ติดคุก” ขาดอิสรภาพนานถึง 73 วันด้วยกัน ซึ่งการลืมคน ๆ หนึ่งที่ต้องอยู่ในคุกทำให้เขาต้องสูญเสียอิสรภาพไป 2 เดือนกว่า ยิ่งทำให้อดคิดไม่ได้ว่านี่หรือคือการตอบแทนลูกค้าของบริษัทประกันภัย หากมองในมุมคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมองในมุมของผู้เอาประกันภัยเหมือนกัน แอลกอฮอล์เกินดูแล้วนับว่าเป็นการตอบแทนที่เลือดเย็นจริง ๆ เพราะการที่คน ๆ หนึ่งต้องมาติดคุก โดยตั้งตารอว่าเมื่อไรบริษัทประกันภัยจะทำหน้าที่ของตน คือ มาประกันตัวออกไปสู้คดี แต่ดันถูกบริษัทประกันภัยลืมที่จะมาประกันตัวไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามนาย A ก็ต้องติดอยู่ในคุกอยู่ดี

ลืมลูกค้าในคุกนาน 2 เดือนกว่า พอถูกดำเนินคดีรีบอ้างเหตุติดโควิด-19

          เมื่อทำกันถึงขนาดนี้นาย A แอลกอฮอล์เกินจึงได้ตัดสินใจให้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ดำเนินคดีกับบริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตรรายนี้ทันที ภายหลังจากที่เราได้ดำเนินคดีฟ้องไป ทางบริษัทฯ ก็รีบอ้างมาทันทีว่า ระหว่างนาย A เกิดเหตุเป็นช่วงโควิด-19 ทางบริษัทฯ ได้มีการ work from home ทำให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกันลำบาก ส่งผลให้ทางบริษัทฯ ไม่สามารถติดต่อขอประกันตัวนาย A ได้ และหากจะต้องไปประกันตัวก็ต้องตรวจโควิด-19 ซึ่งมีขั้นตอนเยอะและดำเนินการลำบาก ฯลฯ เมื่อฟังแล้วก็ดูตลกดีที่บริษัทฯ มีข้ออ้างเยอะจนลืมคำว่า “หน้าที่” ของบริษัทประกันภัยในฐานะผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยไปแล้ว ยังไม่พอหนำซ้ำบริษัทประกันภัยไม่เป็นมิตรรายนี้ยังทำแสบได้อีก ยังมีการมากล่าวโทษนาย A ว่า ไม่ได้แจ้งเหตุที่เกิดขึ้นให้บริษัทฯ ทราบ อีกทั้งยังโทษว่านาย A ไม่ได้แจ้งว่าถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งข้อเท็จจริงตามความคุ้มครองหลักถึงแม้ว่าลูกค้าจะผิดอะไรก็ตาม บริษัทฯ มีหน้าที่ต้องประกันตัวลูกค้าอยู่ดี ไม่ใช่มีข้ออ้างและโทษลูกค้าแบบนี้ แอลกอฮอล์เกิน

เลือกประกันภัยรถยนต์ดี ๆ เลือกซื้อกับ โปรเด็ดประกันภัย

          สำหรับเรื่องราวแอลกอฮอล์เกินวีรกรรมสุดแสบของบริษัทประกันภัยที่ได้กระทำต่อนาย A  นอกจากประเด็นที่ผู้มีรถทุกท่านจะต้องทำประกันภัยรถยนต์แล้ว ประเด็นในเรื่องการเลือกทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยดี ๆ ก็มีส่วนที่จะช่วยเหลือผู้เอาประกันในยามลำบากหรือยามเกิดปัญหาได้ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แอลกอฮอล์เกินอย่าชะล่าใจแม้ว่าขับรถเก่งมากแค่ไหน และการเลือกบริษัทประกันภัยที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญ ให้โปรเด็ดประกันภัยช่วยเลือกบริษัทฯ ดี ๆ กับโปรโมชั่นโดน ๆ ได้ที่ เพจโปรเด็ดประกันภัย