“รักษาตัวให้หายดีก่อน” คำนี้เลยที่ #ประกัน บอก

  • หน้าแรก
  • “รักษาตัวให้หายดีก่อน” คำนี้เลยที่ #ประกัน บอก

“รักษาตัวให้หายดีก่อน” คำนี้เลยที่ #ประกัน บอก

                  คำว่า #รักษาตัวให้หายดีก่อน นี้ สำหรับสำนักงานของเราเรียกประโยคนี้ว่าเป็นกลยุทธ์ มุกเด็ด มุกยอดฮิตของบริษัทประกันภัยเลยก็ว่าได้ เพราะมีผู้เสียหายไม่น้อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากคำนี้ รักษาตัวให้หายดีก่อน  มักเป็นคำพูดของบริษัทประกันภัยที่นำมาอ้างกล่าวต่อผู้เสียหาย และส่งผลให้ผู้เสียหายที่ไม่รู้เรื่อง หรือไม่ทันกลยุทธ์นี้ของบริษัทประกันภัยหลงเชื่อ ซึ่งถ้าหากมีใครหลงเชื่อไปแล้วผลที่ตามมานั้นคงไม่ต้องพูดถึง เพราะว่าไม่ใช่เรื่องราวดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาแน่นอน

เคสตัวอย่าง ผู้เสียหายถูกประกันหลอกให้ไปรักษาตัวให้หายดีก่อน

                  อย่างที่กล่าวไปข้างต้นมีผู้เสียหายไม่น้อยที่ถูกบริษัทประกันภัยหยิบยื่นความเดือดร้อนมาให้อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งเป็นคำพูดที่เราฟังดูแล้วเหมือนว่าเขาหวังดี แต่จริง ๆ แล้วบริษัทประกันกำลังหยิบยื่นหายนะมาให้ในคราบของการพูดอย่างดูดีว่าให้ไป รักษาตัวให้หายดีก่อน  นั่นเอง

                  ตัวอย่างกรณีนี้ ผู้เสียหายรีบต่อสายตรงหา  #ทนายอาร์ม ทันที เนื่องจากถูกบริษัทประกันภัยหัวหมอใช้กลยุทธ์บอกว่าให้ไป  “รักษาตัวให้หายดีก่อน”  จนเวลาล่วงเลยมา 1 เดือนหลังจากเกิดเหตุ  โดยผู้เสียหายท่านนี้ดู YouTube ของ สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ มา จนมาถึงบางอ้อว่าตัวเองนั้นกำลังถูกบริษัทประกันภัยหลอกให้ไป รักษาตัวให้หายดีก่อน

                  ผู้เสียหายท่านนี้เล่าว่า ตนเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสทั้งขาหัก กระดูกหัวไหล่แตก ต้องผ่าตัดกระดูกหัวไหล่ และไม่สามารถที่จะนอนหงายได้ ภายหลังเกิดเหตุก็ได้มีโอกาสเจรจาพูดคุยกับบริษัทปประกันภัย แต่ดันถูกบอกว่า ให้ไป รักษาตัวให้หายดีก่อน ซึ่งคำนี้อย่าที่กล่าวไปว่าเป็นมุกหรือกลยุทธ์เด็ดของบริษัทประกัน ที่ท้ายที่สุดจะส่งผลเสียให้กับผู้เสียหายเอง

เหตุผลง่าย ๆ ที่ไม่ควรหลงเชื่อคำประกันภัยกับคำว่า  “รักษาตัวให้หายดีก่อน”

                  รู้ไว้ดีกว่าไม่รู้อะไรเลยกับคำนี้ รักษาตัวให้หายดีก่อน เมื่อไรที่คุณเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะบาดเจ็บมาก-น้อยเพียงไหน ก็อย่าไปหลงเชื่อคำนี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากเสียรู้ให้บริษัทประกันภัยหัวแพทย์ โดยเหตุผลง่าย ๆ ที่ไม่ควรทำตามคำประกันภัยบอกก็คือ เมื่อไรที่คุณเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ แล้วถูกบริษัทประกันภัยบอกว่าให้คุณไป รักษาตัวให้หายดีก่อน แล้วค่อยมาเรียกร้อง หรือค่อยมาดำเนินเรื่องทีหลังก็ได้ เมื่อคุณได้เผลอไปหลงเชื่อคำว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน แล้วและได้ทำตามคำบอกกล่าวนั้น เมื่อคุณรักษาตัวให้หายดีแล้วตามคำแนะนำของประกันภัยทุกประการ ทีนี้เมื่อถึงเวลาหลังจากที่คุณทำตามคำบอกว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน เรียบร้อยแล้ว ในกรณีที่บาดเจ็บสาหัสอย่างหนัก หายดีแล้ว อาการดีขึ้นแล้วทุกประการ สามารถเคลื่อนไหวร่างกาย เดินได้ ใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องไปเรียกร้องตามที่ประกันภัยบอกว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน ค่อยมาทำเรื่อง ดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยก็ได้ไม่สายเกินไป พอคุณจะไปเรียกร้องค่าเสียหายค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย หลังจากนั้นนั่นคือของจริง ก็คือผลของการที่คุณหลงเชื่อบริษัทประกันภัยกับคำว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน ความเดือดร้อนได้เดินทางเยือนคุณแล้วนั่นเอง

                  ผลที่จะตามมาหลังจากคุณ รักษาตัวให้หายดีก่อน แล้ว บริษัทประกันภัยจะบอกกับคุณอย่างเลือดเย็นผิดกับตอนแรกที่คุยกันอย่างดีอย่างเป็นห่วงเป็นใยว่าให้คุณไป รักษาตัวให้หายดีก่อน แล้วจะมาบอกว่า คุณรักษาหายดีแล้วบ้าง, บาดเจ็บไม่เยอะแล้วบ้าง, อาการดีขึ้นแล้ว, สามารถเดินเหินได้ตามปกติแล้ว, ไม่ต้องทุกข์ทรมานแล้ว ฯลฯ หลายร้อยแปดพันคำต่าง ๆ นานา ที่บริษัทประกันภัยจะหยิบยกมา ถึงเวลานั้นคุณแทบจะไม่ได้อะไร หรือได้รับความเป็นธรรมชนิดที่เรียกว่า น้อยกว่าความบาดเจ็บทุกข์ทรมานในตอนแรกที่ขึ้นเกิดอุบัติเหตุอีก แม้ว่าคุณจะบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นปางตายอย่างไร หากไปหลงเชื่อคำประกันภัยว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน และทำตามคำบอกไปรักษาตัวให้หายดีแล้ว เยียวยาร่างกายตัวเองแล้วค่อยมาเรียกร้องเอาภายหลังนั่นเท่ากับคำว่าคุณไม่เห็นค่าอะไรในชีวิตตัวเองเลย

รักษาตัวให้หายดีก่อน คำนี้ สร้างอะไรให้กับผู้เสียหายบ้าง ?

                  หากคุณเจอคำนี้จากประกันภัยเมื่อไร รักษาตัวให้หายดีก่อน  นั่นหมายถึงความเดือดร้อนได้มาเยือนคุณแล้วนั่นเอง เพราะหลังจากนี้ที่คุณจะเริ่มกระวนกระวายใจเกี่ยวกับค่าเสียหายแล้ว พอมาถึงตรงนี้บริษัทประกันภัยก็จะบีบให้คุณจบเรื่องให้ไวขึ้น  เนื่องจากกินเวลามานาน ความทุกข์ทรมานของคุณก็เริ่มจางไปเรื่อย ๆ ตามเวลา เพราะดันหลงไปเชื่อคำที่ดูเหมือนจะหวังดี แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นคำเริ่มแรกของการหยิบยื่นความเดือดร้อนมาให้กับว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน  และนั่นก็หมายถึงค่าเสียหายที่คุณควรจะได้รับจางหายไปด้วยเช่นกัน

                  รักษาตัวให้หายดีก่อน  นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในมุกเด็ด กลยุทธ์สุดแสนจะหัวหมอของบริษัทประกันภัยเท่านั้น ยังมีอีกหลายเล่ห์กลของประกันภัยที่พร้อมจะนำมาซึ่งความเดือดร้อนกาย เดือดร้อนใจให้คุณที่เป็นผู้เสียหายได้อีกมากมาย อย่างกรณีนี้ผู้เสียหายยังโชคดีที่ต่อสายตรงหาทนายอาร์มทัน เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่ได้อะไรเลย ทั้งบาดเจ็บหนัก แถมเสียเวลาอีกด้วย  อ่านมาถึงตรงนี้  #ทนายอาม  จึงอยากขอเตือนว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แล้วเจอประกันภัยบอกให้ไป #รักษาตัวให้หายดีก่อน อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด แนะนำให้เดินเรื่องเลยทันที ยิ่งรอให้รักษาตัวให้หายดีก่อนตามคำประกันว่า มีแต่จะเสียเวลา เสียเปรียบนั่นเอง  จงจำไว้ว่าไม่ว่าคุณจะเจ็บสาหัสขนาดไหน อย่าหลงเชื่อคำประกันภัยที่เหมือนหวังดีแต่ประสงค์ร้ายในภายหลังกับคำว่า รักษาตัวให้หายดีก่อน  เพราะไม่ต้องรอให้รักษาตัวให้หายดีก่อนก็เรียกร้องค่าเสียหายได้  รีบทักปรึกษาทนายอาร์มทันทีที่ สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์