จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีคนรู้เรื่องกฎหมาย ไปเจรจาที่สถานีตำรวจด้วย ?

จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีคนรู้เรื่องกฎหมาย ไปเจรจาที่สถานีตำรวจด้วย ?

วันนี้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์กับทนายอาร์ม มีเกล็ดความรู้ที่ต้องรู้ไว้ เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเองมาฝากทุกท่านกันอีกเช่นเคย เกี่ยวกับเรื่องที่ว่า จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีคนรู้เรื่องกฎหมาย ไปเจรจาที่สถานีตำรวจด้วย เรียกได้ว่าเป็นคำถามที่หลายคนน่าจะอยากรู้อย่างแน่นอน เพราะบางท่านคงอยากรู้กันว่าเมื่อมีเหตุการณ์ที่จะต้องไปสถานีตำรวจ หรือเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องมีการไปเจรจาค่าเสียหายที่สถานีตำรวจ เราจำเป็นที่จะต้องมี ทนายความ หรือผู้รู้เทคนิคทางกฎหมายไปร่วมเจรจาด้วยหรือไม่

ผู้เสียหายทักปรึกษาสงสัยจำเป็นต้องมีทนายไปร่วมเจรจาด้วยหรือไม่ ?

จำเป็นต้องมี ทนาย ไปร่วมเจรจาด้วยหรือไม่?

โดยต้นตอของการมาให้ความรู้ของทนายอาร์มในครั้งนี้ก็คือเรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่ง ทนายอาร์มได้รับคำปรึกษาจากผู้เสียหายท่านหนึ่งทักข้อความมาปรึกษาในช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของสำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ว่า เขาเกิดอุบัติเหตุและจะไปเจรจาค่าเสียหายกับบริษัทประกันภัยที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง จึงต้องการจ้างทนายความผู้รู้กฎหมายไปร่วมเจรจาค่าเสียหายด้วย ตรงนี้จึงเป็นที่มาของบทความนี้ว่า จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีคนรู้เรื่องกฎหมาย ไปเจรจาในสถานีตำรวจด้วย และวันนี้ทนายอาร์มจะมาให้ความรู้กับมุมมองชวนคิดกันว่าจำเป็นหรือไม่

          หลายคนคงอยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วนั้นคำตอบของคำถามนี้นั้น จำเป็นหรือไม่ ในความเห็นส่วนตัวของทนายอาร์มมองว่า ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น คือเมื่อเราไปเจรจาที่สถานีตำรวจนั้น มีเหตุผลที่ไม่จำเป็น เนื่องจากตัวของบริษัทประกันภัยเองจะเพียงแค่รับเรื่องไปเสนอที่บริษัทเท่านั้นเอง ไม่ได้ทำให้ผู้เสียหายได้ประโยชน์อะไรจากการไปเจรจาที่สถานีตำรวจเท่าไรนัก หรือเรียกได้ว่าไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยก็ว่าได้ ในการประกอบกิจการบริการธุรกิจสำนักงานทนายความของทนายอาร์ม จากประสบการณ์การดำเนินกิจการมามากกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาทนายอาร์มไม่เคย หรือต้องเน้นที่จะต้องไปเจรจาที่สถานีตำรวจ เพราะมองว่าไม่มีประโยชน์ทั้งตัวผู้เสียหายเองและตัวทนายเอง ที่สำคัญเลยคือผู้เสียหายไม่ได้รับประโยชน์อะไรกับการไปเจรจาที่สถานีตำรวจ

ไม่จำเป็นต้องเอาทนายไปร่วมเจรจา แต่ถ้าไม่อยากถูกเอาเปรียบต้องจ้างทนาย

การที่ต้องการเอาทนายความหรือผู้รู้เทคนิคทางกฎหมายไปเจรจาที่สถานีตำรวจ สรุปคือเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นอย่างมาก แต่ถ้าเมื่อไรเราเห็นว่าถูกเอาเปรียบ หรือรู้สึกว่าจะถูกบริษัทประกันภัยเอาเปรียบ ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่ได้ประโยชน์ ควรและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตั้งทนาย หรือมีทนายความไว้ทันที และทนายจะเป็นผู้กำหนดแนวทางการทำคดีให้เอง เนื่องจากผู้เสียหายหลายท่านอาจจะไม่มีความรู้ความเข้าใจในเทคนิคทางกฎหมาย เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงต้องให้ทนายเป็นคนวางแผนคดี และดำเนินคดีให้ เราเป็นเพียงแค่ผู้เสียหายไม่จำเป็นต้องวางแผนคดีแทนทนาย ข้อสำคัญอย่างยิ่งของการมีทนายความคือเพื่อให้ผู้เสียหายไม่เสียรู้ต่อบริษัทประกันภัย อีกทั้งการมีทนายยังทำให้เรารู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของบริษัทประกันภัยเพิ่มมากขึ้นด้วย อย่ารอให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อของบริษัทประกันภัย อย่ารอให้ถูกเอาเปรียบ หากเกิดอุบัติเหตุควรรีบติดต่อทนายทันที และมีทนายไว้ทำคดีดีที่สุด เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง ปรึกษาทนายความคลิก สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์