แฉ! วีรกรรมสุดแสบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล่าสุด ดูดเงินกลางอากาศ

แฉ! วีรกรรมสุดแสบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ล่าสุด ดูดเงินกลางอากาศ

          ขณะนี้ในสังคมไทยอย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขบวนการมิจฉาชีพที่มีการหลอกลวงเหยื่อทางโทรศัพท์มือถือ โดยมักมีการสร้างสถานการณ์เพื่อหลอกเหยื่อด้วยการอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ หรือสร้างความตื่นตระหนกให้เหยื่อตกใจและหลอกเอาเงินเหยื่อ หรือดูดเงินเหยื่อออกจากบัญชีจนหมดในท้ายที่สุด ซึ่งตั้งแต่ที่ขบวนการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ระบาดหนักในประเทศไทย ก็มีผู้เสียหายที่สูญเสียทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมากหลายรายแล้ว อย่างล่าสุดนี้ที่สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์กำลังจะนำเสนอกับทุกท่านเพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ไม่ให้หลงตกเป็นเหยื่อของพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์กัน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำเรื่องไม่หยุด อัปสกิลอีกขั้นดูดเงินกลางอากาศ

          เอาอีกแล้วเมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำพิษให้กับผู้เสียหายไม่หยุดจนเป็นข่าวดัง จนต้องเตือนภัยกันอีกสักรอบเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเรื่องที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งกลวิธีของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ครั้งนี้ถือว่าร้ายแรงกว่าที่เคยมีมา เพราะคราวนี้มิจฉาชีพอัปสกิลดูดเงินกลางอากาศขณะโอนเงินเลยทีเดียว

ขอขอบพระคุณคลิปข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้

          จากคลิปวิดีโอที่เรานำมาเตือนภัยเป็นเรื่องราวของผู้เสียหายรายหนึ่งที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินกลางอากาศขณะโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง ซึ่งนับว่าเป็นกลวิธีที่ใหม่มากสำหรับวิธีการหลอกเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ เนื่องจากเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองที่ชื่อบัญชีก็เป็นชื่อตัวเอง แต่ก็สามารถถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินไปได้ จึงเรียกได้ว่าวิธีดังกล่าวของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้เป็นสกิลใหม่ที่มิจฉาชีพตั้งใจที่จะนำมาหลอกลวงเหยื่อรายต่อไปแน่นอน โดยวิธีการดูดเงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้เป็นวิธีการแฮ็กโทรศัพท์มือถือจากลิงก์ทางข้อความ ซึ่งเป็นข้อความที่เสมือนว่าส่งมาจากบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งที่ผู้เสียหายใช้ประจำ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายสูญเงินไปจำนวน 9,000 บาท

          โดยเรื่องราวนี้ได้สืบเนื่องมาจากที่ก่อนหน้านี้มีข้อความพร้อมแนบลิงก์ส่งมาหาผู้เสียหาย ในทำนองที่ว่า “ไม่สามารถจัดส่งสินค้าให้คุณได้ ให้คลิกลิงก์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่” โดยผู้เสียหายไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องด้วยเห็นว่าตนได้สั่งสินค้าไปจริง ๆ จึงได้หลงตกเป็นเหยื่อโดยการคลิกลิงก์นั้นไป  หลังจากที่คลิกลิงก์ดังกล่าวไปแล้ว ลิงกก์นั้นได้เด้งไปเป็นการเพิ่มเพื่อนในไลน์ และผู้เสียหายก็ได้มีการพูดคุยกับบุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ขนส่งเอกชนรายหนึ่งแจ้งว่า “สินค้าของผู้เสียหายมีการสูญหายเกิดขึ้น ทางบริษัทจึงต้องการขอชดใช้เงินให้” หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็ได้ส่งลิงก์มา และมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็ได้โอนเงินเข้ามาบัญชีของผู้เสียหายจริง ๆ อีกทั้งยังได้บอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเก็บอีกบัญชีหนึ่งของตนเอง แต่ระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองนั้น อยู่ ๆ โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายถูกล็อก และใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้ ต่อมาเงินของผู้เสียหายก็หายไป โดยไม่ทราบสาเหตุ

          หลังจากนั้นผู้เสียหายก็พยายามจะดึงซิมออกจากมือถือ และรีบเอาโทรศัพท์ไปให้ร้านซ่อมมือถือตรวจสอบให้ หลังจากได้รับการตรวจสอบปรากฏว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้มีการฝังลิงก์ที่ปลอมว่าเป็นบริษัทขนส่ง 2 บริษัทกับการไฟฟ้า PEA เอาไว้ในเครื่องของผู้เสียหาย ทำเอาผู้เสียหายตกใจเป็นอย่างมากในกระบวนการหลอกดูดเงินในบัญชีของพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่นอกจากบริษัทขนส่งแล้วยังมีหน่วยงานการไฟฟ้าด้วย ผู้เสียหายจึงได้ไปติดต่อที่ธนาคาร และพบความจริงเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของตนว่าถูกโอนเงินซ้อน เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตรวจสอบเลขที่บัญชีที่ถูกโอนซ้อนแล้ว พบว่าเป็นบัญชีม้า ซึ่งมีการโอนจากบัญชีม้าโอนส่งต่อเป็นทอด ๆ อีก  

          จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ผู้เสียหายจึงได้ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจอีกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องตั้งสติ อีกทั้งยังฝากถึงหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นธนาคาร , เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเหตุการณ์ในทำนองนี้มีการเกิดขึ้นบ่อย โดยตัวผู้เสียหายเองยังได้บอกอีกว่าตนก็ได้ทำใจไว้แล้วว่าจะได้เงินคืนหรือไม่ แต่ระบบหรือกระบวนการต่าง ๆ เช่น การปิดบัญชีของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือการดำเนินเรื่องทุกอย่างมีความล่าช้าไปหมด และจากเคสนี้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์จึงอยากฝากเตือนไว้ว่าไม่ว่าจะลิงก์ใด ๆ จากหน่วยงานใดที่ถูกส่งมาไม่ว่าจะผ่าน SMS หรือ Line รวมไปถึงแอปพลิเคชันใด ๆ ก็ตามไม่ควรกดเข้าไป เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างไรเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของคุณอีกหรือไม่ ควรป้องกันไว้ดีกว่าปล่อยให้ยอดเงินในบัญชีธนาคารของคุณจะถูกดูดไปหมดบัญชี  หากผู้เสียหายท่านต้องการดำเนินคดีความสามารถปรึกษา สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ได้ทันที คลิก ติดต่อเรา