รถมีประกัน จ่ายเงินซื้อประกัน แต่ประกันไม่ได้ช่วยอะไร ปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนายผู้เชี่ยวชาญคือคำตอบ

รถมีประกัน จ่ายเงินซื้อประกัน

          หากใครที่ได้ติดตามสำนักงานกฎหมายวงศกรณ์คงจะทราบกันว่าสำนักงานฯ ของเรามีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการประกันภัยรถยนต์เป็นอย่างดี เนื่องจากมีผู้ประสบภัยหลายท่านที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุและได้เป็นผู้ประสบภัยหลังจากนั้นก็มักจะถูกบริษัทประกันภัยเอาเปรียบ ไม่ได้ด้วยวิธีใดก็วิธีหนึ่ง และรับรองได้เลยว่ามีผู้เสียหายและหรือผู้ประสบภัยหลายท่านอาจได้เคยเสียรู้หลงกลเล่ห์เหลี่ยมของบริษัทประกันภัยไปไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นให้ไป “รักษาตัวให้หายดีก่อน” เมาแล้วขับถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง ซึ่งเรื่องที่มีผู้ประสบภัยได้เข้ามาสอบถามและปรึกษามากที่สุดเรื่องหนึ่งเห็นทีจะไม่พ้นปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับ กับเรานั่นเอง สาเหตุหลักเลยก็คือผู้ประสบภัยเหล่านั้นได้ถูกบริษัทประกันภัยเอาเปรียบ และแสดงท่าทีไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นของผู้ประสบภัยหรือผู้เสียหายอย่างชัดเจนจนผู้เสียหายต้องเดือดร้อนจนปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนายความที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการประกันภัยรถยนต์

          หลังจากที่ทางสำนักงานฯ ของเราได้ดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องเมาแล้วขับมาระยะเวลานาน ก็ได้มีผู้เสียหายหรือผู้ประสบภัยอีกหลายท่านเช่นเดียวกันสอบถามเข้ามาว่า หากเมาแล้วขับ และถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง ขั้นตอนต่อไปควรทำอย่างไรต่อดี ? วันนี้เราจึงได้นำกรณีตัวอย่าง ซึ่งก็เป็นกรณีที่ผู้เสียหายถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลังมาฝากกัน

ประกันภัยผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง สุดท้ายมาขอต่อรองจ่าย 50%

ประกันภัยผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง

          อย่างเคสนี้บริษัทประกันภัยก็มีเรื่องเซอร์ไพร์สผู้ประสบภัยและหรือผู้เสียหายอย่างไม่น้อย ทำเอาผู้เสียหายรีบมาปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับ อย่างด่วน สำหรับเรื่องนี้ที่ประกันภัยทำผู้เสียหายงง ? ทนายงง ? ทุกคนงง ? เมื่อผู้เสียหายท่านนี้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ได้รับความเสียหายหนัก แต่ก็เป่าวัดแอลกอฮอล์ได้เพียง 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งตามหลักของแพทยสภาฯ แล้วนั้น หากเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ บริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดต่อผู้เสียหายทันที ไม่สามารถใช้หลักเกณฑ์นับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลังได้ แต่บริษัทประกันก็ยังไม่ยอมรับความจริง แถมยังงัดมุกกลยุทธ์เด็กที่ว่าผู้เสียหาย เมาแล้วขับ บริษัทฯ จึงนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลังบอกว่าผู้เสียหายมีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์มาปฏิเสธไม่รับผิดชอบ

           เท่านั้นยังไม่พอต่อมาได้มีการเจรจาในชั้นคปภ. บริษัทประกันภัยบอกว่าจะรับผิดให้ผู้เสียหายเพียง 50% ของค่าเสียหายทั้งหมดเท่านั้น ประเด็นตรงนี้ที่ทำเอาทุกคนถึงกับงง และสร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าบริษัทประกันภัยจะกล้าทำแบบนี้ ถึงกับต้องร้องว่า แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ??  ทั้งที่ตามหลักเงื่อนไขของกรรมธรรม์มีเพียง 2 ทาง คือ 1. ไม่จ่ายเลย และ 2. จะต้องจ่ายเต็มตามความเสียหายที่แท้จริง

          ดังนั้นจากเรื่องนี้ การที่บริษัทฯ มาบอกว่าจะขอรับผิดเพียง 50% นั่นหมายความว่า บริษัทฯ รู้อยู่แล้วแต่แรกว่ามีหน้าที่ต้องรับผิดต่อผู้เสียหาย แต่กลับยกเอาเรื่องที่อ้างว่าผู้เสียหายมีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ มาต่อรองเพื่อเสนอจ่ายแค่ 50% ซึ่งในตามเงื่อนไขกรมธรรม์ไม่มีข้อใดกำหนดว่า เป่าแอลกอฮอล์ได้เท่าไหร่ จะต้องจ่ายกี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในความเป็นจริงหากผู้เสียหายเมาขับอย่างที่บริษัทฯ ว่าจริง ๆ ก็ไม่ต้องจ่ายแม้แต่บาทเดียว แต่การที่บริษัทประกันภัยทำแบบนี้เรียกว่าตั้งใจเอาเปรียบประชาชนได้หรือไม่ ??? ด้วยเหตุนี้ยิ่งทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบริษัทประกันภัยใช้ความหัวหมอมาเพื่อเอาเปรียบประชาชน เพราะเหตุนี้จึงต้องปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนายในที่สุด

 เป่าแอลกอฮอล์ได้ 19 Mg.% ประกันภัยรีบอ้างเอกสารคู่มือตีความ

          อีกเรื่องที่ผู้ประสบภัยนำมาปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับ กับมุกเดิม ๆ สเต็ปเดิม ๆ ของบริษัทประกันภัยหัวแพทย์ที่เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วรถยนต์ได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้เพียง 19 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ด้วยความเจ้าเล่ห์และหรือหัวหมอของบริษัทประกันภัยที่ไม่อยากรับผิดชอบต่อผู้ประสบภัย จึงได้ทำพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการรับผิดต่อผู้เสียหาย คือ ได้อ้างเอกสารคู่มือตีความที่ยกเลิกใช้ไปแล้วมาคำนวณนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง  แล้วแบบนี้ผู้เสียหายจะต้องสู้สึกอย่างไรกับบริษัทประกันภัยที่กระทำพฤติกรรมแบบนี้

          รถมีประกัน จ่ายเงินซื้อประกัน แต่ประกันไม่ได้ช่วยอะไรแถมมาปฏิเสธจ่าย/รับผิดชอบ อ้างปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทั้ง ปัดจ่ายค่าเสียหาย ปัดการจัดซ่อมรถ ปัดความรับผิดชอบทุกอย่างแบบนี้  

เมาแล้วขับ ถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลังต้องทำอย่างไรต่อดี ?

เมาแล้วขับ ถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลังต้องทำอย่างไรต่อดี ?

          ด้วยเหตุนี้สำหรับผู้ประสบภัยหลายท่านที่ได้เข้ามาปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนาย ไม่ว่าจะทางอินบอกซ์ก็ดี ทางคอนเมนต์ก็ดี หากเกิดอุบัติเหตุในกรณีเมาแล้วขับ ถูกนับผลแอลกอฮอล์ย้อนหลัง ควรทำอย่างไรต่อไปดี คำตอบที่ชัดเจนสามารถที่จะช่วยได้ก็คือ การมีทนายความ ปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนายความที่มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการประกันภัยรถยนต์เท่านั้นที่จะสามารถช่วยได้ หลังเกิดอุบัติเหตุควรมีทนายไว้ปรึกษาทันที ไม่ต้องรอให้ถูกประกันภัยงัดมุกเด็ดมาเอาเปรียบ เพราะคุณไม่ใช่เหยื่อของประกันภัยอีกต่อไป ปรึกษากฎหมาย เมาแล้วขับกับทนาย ติดต่อที่ กฎหมายและการประกันภัยรถยนต์