ภัยร้ายออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ #แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้กดลิงก์ ถูกดูดเงินหมดบัญชี

ภัยร้ายออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ

ทนายอาร์มเห็นว่าไม่นิ่งนอนใจ ได้มีคำพิพากษาศาลฎีกาเคยตัดสินให้ผู้รับฝากทรัพย์เป็นฝ่ายต้องผิด (ธนาคารด้วย) ฉะนั้นแล้วอย่าเพียงแค่ไปแจ้งความปล่อยให้คดีขาดอายุความไปเฉย ๆ รีบดำเนินการเอาเงินคืนด่วน ! ด่วน ! ด่วน !

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ คือ มิจฉาชีพรูปแบบใหม่เป็นภัยร้ายออนไลน์ที่แทรกซึมเข้ามาในประเทศไทยระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งหลาย ๆ ท่านน่าจะคุ้นเคย หรือคุ้นหูเกี่ยวกับวีรกรรมต่าง ๆ ของคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ที่สร้างความเดือดเนื้อร้อนใจเกี่ยวกับมิจฉาชีพจอมหลอกลวงรูปแบบนี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าคงมีหลายคนไม่น้อยเลยที่หลงไปเชื่อพวกกลโกงของคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ หลอกลวงให้เสียหายไปชนิดที่เรียกว่าหนักหนาสาหัสก็ว่าได้  โดยกลโกง หรือกลวิธีที่กลุ่มคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพเหล่านี้มักนำมาหลอกลวงเหยื่อก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว และยิ่งนานวันเข้าเหล่าพวกมิจฉาชีพนี้ก็หนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน สร้างความเสียหายสาหัสถึงขั้น หลอกให้กดลิงก์ เพื่อดูดเงินในบัญชีของผู้เสียหายไปจนหมดเกลี้ยงก็มีมาแล้ว

เตือนภัย พฤติการณ์ของวายร้าย คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ

กลุ่มบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพประเภทนี้  มักจะมีพฤติการณ์การหลอกลวงเหยื่อในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านเครื่องมือสื่อสารอย่างโทรศัพท์มือถือ หรือผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนใหญ่ โดยมีพฤติการณ์ที่แตกต่างกันออกไป และดูเหมือนว่ากลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพเหล่านี้มักจะมีรูปแบบหรือพฤติการณ์อันแปลกใหม่ออกมา เพื่อใช้เป็นกลอุบายหลอกลวงเอาเงินเหยื่ออยู่เสมอ ๆ โดยพฤติการณ์การหลอกลวงเหยื่ออย่างผู้เสียหายให้หลงเชื่อมักมีดังนี้

คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ

คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ คือ มิจฉาชีพที่มาในรูปแบบของพนักงานคอลเซ็นเตอร์นั่นเอง พฤติการณ์จะเป็นในลักษณะทำทีเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ บางครั้งทำทีเป็นข้อความเสียงแบบอัตโนมัติ โทรเข้ามาเพื่อให้กดปุ่มติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็คือพวกแก๊งมิจฉาชีพเอง โดยพวกนี้จะมีเรื่องราวที่นำมาหลอกเอาเงินกับผู้เสียหายได้หลายเรื่องและทำให้ผู้เสียหายเชื่อจนสนิทใจ

ทำเนียนเป็นรู้จัก

นอกจากคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ เหล่านี้มักจะชอบทำตัวเป็น คอลเซ็นเตอร์แล้ว ยังมักจะมาในรูปแบบทำเนียนเป็นคนรู้จัก มาขอหยิบยืมเงิน หรือบางครั้งมักแอบอ้างเป็นบุคคลในครอบครัว เช่น ลูก พ่อ แม่ ส่วนใหญ่อ้างเรื่องที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของคนนั้น ๆ เพื่อมาหลอกให้โอนเงินไปทันที และกลนี้ก็ทำให้มีผู้หลงเชื่อไปหลายคนเลยทีเดียว

ข้อความ SMS ปลอมหลอกให้กดลิงก์

คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ พวกนี้มักส่งข้อความผ่าน SMS มา ส่วนใหญ่เป็นในเชิงว่า “คุณเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลต่าง ๆ” หรือ “คุณได้รับเงินรางวัล” ฯลฯ และส่งลิงก์มาให้คุณกดเข้าไป ผู้เสียหายบางคนเคยถูก หลอกให้กดลิงก์ แล้วถูกดูดเงินในบัญชีธนาคารหายไปจนขึ้นโรงขึ้นศาลกันมานักต่อนักแล้ว

                   ตัวอย่างที่นำเสนอไปในขั้นต้น ภัยร้ายคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ในรูปแบบออนไลน์ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนหรือชาวบ้านผู้ไม่รู้ไปเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะในรูปแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบคนรู้จัก ฯลฯ
 คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ต่างก็ส่งผลให้กับผู้เสียหายที่หลงเชื่อไปไม่น้อย บางคนเสียหายมาก บางคนเสียหายน้อย หรือแม้แต่บางคนยังล้มละลายหมดตัวไปเลยถึงขั้นต้องจบชีวิตตัวเองลงก็มีเป็นกรณีตัวอย่างให้เห็นไม่น้อย เรียกได้ว่าในยุคสมัยแบบนี้ไว้ใจ หรือเชื่อใจใครไม่ได้เลย อย่างกรณีต่อไปนี้ ทนายอาร์ม จะขอมาแนะเตือนภัยเกี่ยวกับผู้เสียหายคนหนึ่งที่ถูกหลอกให้กดลิงก์ และหลังจากที่กดลิงก์ไปแล้วก็ได้สร้างบทเรียนราคาแพงให้ผู้เสียหายท่านนี้เลยทีเดียว

มิติใหม่ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ Upgrade ใหม่ หลอกให้กดลิงก์ดูดเงินในบัญชี

เตือนภัยคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ มิติใหม่ของภัยร้ายออนไลน์ Upgrade ความร้ายแรงใหม่ หลอกให้กดลิงก์มา #หลอกดูดเงินในบัญชีธนาคาร จนหมดเกลี้ยง เรียกได้ว่าเป็นภัยร้ายแบบใหม่ในสังคมออนไลน์ ที่เราต้องรีบรู้อย่างมากกับการที่ถูก 
คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ หลอกเอาเงินไปหมดบัญชี

                   เมื่อผู้เสียหายท่านหนึ่ง ได้เปิดบัญชีกับธนาคารแห่งหนึ่ง และได้ทำแอปพลิเคชันธนาคารตามปกติ แต่ดันเจอ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ส่งลิงก์มาให้ พอผู้เสียหายกดเข้าไปในลิงก์ดังกล่าวปรากฏว่า ผู้เสียหายโดนดูดเงินไปหมดบัญชีแล้วจนผู้เสียหายเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  ต่อมาไม่นานเรื่องแดงถึงชั้นศาล ธนาคารที่ผู้เสียหายเปิดบัญชีไว้จึงได้รับผลไปด้วย  เนื่องจากกรณีนี้ศาลฎีกาได้ตัดสินให้ธนาคารร่วมรับผิดชอบต่อผู้เสียหายจากการกระทำความผิดของ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ  ด้วย โดยกรณีแบบนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ถูก คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ส่งลิงก์หลอกดูดเงินจนหมดบัญชี หนำซ้ำหลังเรื่องแดงแล้ว ยังเคราะห์ซ้ำกรรมซัดต่อผู้เสียหาย เพราะคดีความยังไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายยังไม่ได้เงินคืน รอนานจนผู้เสียหายหมดหวังกับการที่ถูกพวก
คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ หลอกให้กดลิงก์ เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของผู้เสียหายเลยก็ว่าได้

 ทนายอาร์ม ขอแนะหากเจอคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ หลอกให้กดลิงก์ดูดเงินหมดบัญชีควรทำอย่างไร

                   อย่างกรณีตัวอย่างข้างต้นที่ถูกพิษ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ แบบนี้  #ทนายอาร์ม ขอแนะว่า หากคุณได้ตกเป็นผู้เสียหายหลงเชื่อ และกลายเป็นเหยื่อของ คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ถูกดูดเงินไปหมดบัญชีคล้ายกับกรณีตัวอย่างนี้ นอกจากจะต้องเดือดร้อนกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แล้ว ยังถูกดองคดีความ ไร้การรับรับผิดชอบจากธนาคารอีก ควรหาทนายเข้าดำเนินการฟ้องเลยดีที่สุด เพราะนาทีนี้คงมีแต่เราที่ต้องช่วยเหลือตัวเองเท่านั้น เมื่อหลงเชื่อถูก หลอกให้กดลิงก์ จากพวก คอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ไปแล้ว ก็ต้องหาทางออกเพื่อตัวคุณเองดีที่สุดหากไม่อยากให้เงินที่เสียไปกลายเป็นศูนย์ และเสียเวลาไม่ได้อะไรเลยควร รีบหาทนายปรึกษาคดีด่วน  เพราะเรื่องแบบนี้คงมีแต่ตัวคุณเท่านั้นที่ต้องช่วยเหลือตัวเองขอเตือนด้วยความหวังดี

กลยุทธ์และวิธีการเอาเงินคืนนั้นเป็นเรื่องเทคนิคล้วน ๆ แต่เป็นเทคนิคทางกฎหมายที่อธิบายค่อนข้างสลับซับซ้อน