เตือนภัยออนไลน์ ภัยร้ายที่ยังวนเวียน แอพดูดเงินหมดบัญชี

  • หน้าแรก
  • เตือนภัยออนไลน์ ภัยร้ายที่ยังวนเวียน แอพดูดเงินหมดบัญชี

เตือนภัยออนไลน์ ภัยร้ายที่ยังวนเวียน แอพดูดเงินหมดบัญชี

          ภัยร้ายออนไลน์ที่ยังวนเวียนอย่างแอพดูดเงินแอพพลิเคชันที่เหล่ามิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อพร้อมดูดเงินคุณจนหมดบัญชี หากหลงเชื่อและคลิกลิงก์ที่มิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ได้ส่งมา และในขณะนี้ที่มากไปกว่านั้นภัยร้ายออนไลน์แอพดูดเงินไม่ใช่มีแค่เหล่ามิจฉาชีพออนไลน์ และหรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์อีกต่อไปที่จะส่งลิงก์แอพดูดเงินแอพพลิเคชันปลอมมาให้คุณ เพราะในขณะนี้คนที่คุณรู้จักเองก็อาจจะเป็นผู้ที่ส่งลิงก์แอพดูดเงินหรือแอพปลอมที่พวกเหล่ามิจฉาชีพมักชอบส่งมาได้เช่นเดียวกัน จะด้วยสาเหตุใดข้อเท็จจริงยังไม่แน่ชัดนัก แต่ที่แน่นอนเรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้ไม่สามารถหลงเชื่อใครได้ แม้ว่าจะเป็นคนที่คุณรู้จักมักคุ้นก็ตาม ตามเช่นเคยวันนี้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ก็ได้นำ 13 แอพพลิเคชั่นอันตรายมาฝากทุกคนให้ได้เช็กแอพดูดเงินในมือถือของคุณกัน และนอกจากนี้ยังได้นำข้อมูลความรู้วิธีป้องกันแอพดูดเงินที่พร้อมดูดเงินคุณจนหมดบัญชีหากเพียงคุณคลิกแค่ปลายนิ้วมาฝากกัน

เช็กมือถือด่วน !!! แอพที่มีเป็นแอพดูดเงินหรือไม่

          Spring News เปิด 13 แอพอันตรายหากโหลดมาอาจถูกแอพดูดเงินเกลี้ยงบัญชีได้ จะมีแอพอะไรบ้างมาเช็กกันเลย

  1. Battery Charging Animations Battery Wallpaper
  2. Classic Emoji Keyboard
  3. Battery Charging Animations Bubble -Effects
  4. Easy PDF Scanner
  5. Dazzling Keyboard
  6. Halloween Coloring
  7. EmojiOne Keyboard
  8. Smart TV remote
  9. Flashlight Flash Alert On Call
  10. Volume Booster Hearing Aid
  11. Now QRcode Scan
  12. Volume Booster Louder Sound Equalizer
  13. Super Hero Effect

          13 แอพที่ขึ้นอยู่ข้างต้น เป็นแอพที่ไม่ควรเผลอโหลดมาเด็ดขาด ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากไม่อยากถูกแอพดูดเงินหมดบัญชี เพราะการทำงานของแอพดูดเงินประเภทนี้ เมื่อเราโหลดมาใส่มือถือของเราแล้ว นั่นหมายถึงเราได้กดยอมรับ/ติดตั้งให้เหล่ามิจฉาชีพออนไลน์ได้แฝงตัวเข้ามาอย่างถูกต้อง เนื่องจากเจ้าของโทษศัพท์มือถือ ได้มีการกดดาวน์โหลด และหรือใส่รหัสยืนยันให้มันเข้ามานั่นเอง และนอกจากวันนี้จะมาเปิดเผย 13 แอพดูดเงินแล้ว เรายังได้นำ 5 วิธีป้องกันดี ๆ ง่าย ๆ มาฝากทุกท่านกันด้วย

 5 วิธีป้องกัน “แอพดูดเงินหมดบัญชี” ภัยร้ายใกล้ตัวที่เสียหายได้แค่เพียงปลายนิ้วคลิก

          เนื่องจากแอพดูดเงินยังคงเป็นที่น่าระแวงและระวังอยู่ อีกทั้งยังเพิ่มพูนความอันตรายต่อข้อมูลความเป็นส่วนตัวของเราเป็นอย่างมาก วันนี้สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ก็ได้นำ 5 วิธีการป้องกันดี ๆ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ตัวแทนธนาคารออมสินขอออกมาเตือนภัยด้วยตนเองมาฝากทุกท่านกัน เพื่อให้ทุกท่านได้ระแวดระวังต่อแอพดูดเงินภัยร้ายออนไลน์ที่ยังไม่หมดไปจากสังคม โดยวิธีการป้องกันแอพดูดเงินก็มีดังนี้

  1.   อย่าคลิกลิงก์ที่เราไม่รู้จัก และหรือลิงก์ที่ส่งมาโดยคนแปลกหน้า
  2.   ถ้าเป็นไปได้ควรแยกเครื่องโทรศัพท์มือถือที่ใช้งานแอพธนาคาร กับเครื่องที่ใช้งาน Social ต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น
  3.   ใช้โทรศัพท์มือถือที่มีระบบความปลอดภัยสูง เช่น ระบบป้องกันการโหลดแอพพลิเคชันปลอม เพราะหากถูกแอพดูดเงินหมดบัญชีไปแล้ว ต่อให้ลบแอพธนาคารก็ไม่ช่วยอะไร
  4.   ตื่นตัวตื่นรู้อยู่ตลอดเวลา ไม่หลงเชื่อใครง่าย ๆ ในยุคสมัยแบบนี้
  5.   ทำตัวเป็นเดก็ก็ก็กยึดคำว่า “อย่าเชื่อคนแปลกหน้า” ไว้เสมอ

          สุดท้ายนี้เมื่อความผิดพลาดไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หากคุณถูกแอพดูดเงินไปเกลี้ยงบัญชี คงเป็นเรื่องยากที่จะไม่ให้ตระหนกตกใจ แต่เรื่องราวดี ๆ ยังมี คือ รีบปรึกษาทนายด่วน เรื่องแบบนี้ควรมีทนายไว้ปรึกษาและหรือดำเนินคดีเพื่อเอาเงินคืนบัญชีดีที่สุด มีหลายเคสที่โดนแอพดูดเงินไปหมดบัญชี ไปเดินเรื่องดำเนินการเอง ก็มีแต่เสียเวลา อีกทั้งคดีความยังไม่คืบหน้า เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ถูกแอพดูดเงินไป ดังนั้น การมีทนายความเพื่อให้คำปรึกษาหรือดำเนินคดีตั้งแต่ที่คุณได้ชื่อว่า “เป็นผู้เสียหาย” ตั้งแต่แรกเป็นเรื่องที่ดีที่สุด อีกทั้งยังไม่ต้องปวดหัวหรือกังวลใจที่จะไม่ได้เงินคืนอีก หากต้องการติดต่อทนายไม่ว่าจะเรื่องนี้หรือเรื่องไหนก็สามารถติดต่อเราได้ตลอดเวลา สำนักงานกฎหมายวงศกรณ์ยินดีให้บริการ

 ขอขอบคุณข้อมูลความรู้ดี ๆ จาก TikTok ช่อง Spring News